b:include data='blog' name='all-head-content'/> Việt Nam nhập chó béc giê nhiều nhất khu vực | KIẾM TIỀN ,VUI CHƠI ,CUỘC SỐNG Việt Nam nhập chó béc giê nhiều nhất khu vực | KIẾM TIỀN ,VUI CHƠI ,CUỘC SỐNG

Saturday, July 27, 2013

Việt Nam nhập chó béc giê nhiều nhất khu vực

 Việt Nam nhập chó béc giê nhiều nhất khu vực


VnMediia, cập nhật 
(VnMedia) - Hội Người Việt Nam nuôi chó chăn cừu Đức (SVS) tập hợp khá nhiều các “đại gia” cùng giới chơi chó chuyên nghiệp. Theo ông Đặng Văn Trung,Chủ tịch VSV, những doanh nhân mới có đủ điều kiện sở hữu những chú chó có giá lên đến hàng trăm triệu đồng.
Ông Đặng Văn Trung,Chủ tịch VSV (Hội Người Việt Nam nuôi chó chăn cừu Đức- Vietnamesischer Verein für Deutsche Schäferhunde –VSV) cho biết, chó chăn cừu Đức (quen gọi là bec giê Đức) du nhập vào Việt Nam được hơn 50 năm. 3 năm gần đây, do nhu cầu lớn nên số lượng chó bec giê nhập về Việt Nam lớn nhất so với các nước Đông Nam Á.

Giá thành của những con chó bec giê thuần chủng, nòi giống tốt ( có bố hoặc mẹ vô địch thế giới tại các cuộc thi chó) giá tới 300 triệu đồng/con. Chó bec giê con có giá khoảng 1.500 – 2.000 USD/con.
Trong Hội SVS còn có khá nhiều doanh nhân thuộc nhiều công ty khác nhau. Theo ông Trung, do giá thành chó bec giê đắt nên những doanh nhân mới có đủ điều kiện sở hữu những chú chó có giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ông Trung cũng là người chơi chó chuyên nghiệp, từng sở hữu những chú chó có giá hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, hiện ông Trung còn là Chủ tịch HĐQT Công ty Eurolight, Giám đốc Công ty Manaco.
Hồi tháng 9/2011, ông Trung với tư cách là Chủ tịch VSV, đại diện cho Việt Nam tham dự Đại hội thường niên Hiệp hội thế giới chó chăn cừu Đức - Weltunion der Vereine für Deutsch Schäferhunde (WUSV), được tổ chức tại Nurnberg CHLB Đức. Tại đây tổ chức WUSV đã kết nạp VSV làm thành viên dự bị .

Mới đây (tháng 12/2012) Hội VSV đã xin phép được thành lập Hội VSV cấp quốc gia và đã được Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ký quyết định số 3072/QĐ-BNN-TCCB công nhận thành lập Ban vận động Hội VSV do ông Trung làm Trưởng ban.
Ảnh minh họa
Nhiều doanh nhân trong Hội VSV sở hữu những chú chó có giá hàng trăm triệu đồng.
Ảnh minh họa


Phó trưởng ban vận động là giám đốc công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ Hùng. Vị giám đốc này từng học Luật ở CHLB Đức nên khá rành về giống chó Đức.

Chia sẻ niềm đam mê nuôi và huấn luyện chó bec giê, ông Nguyễn Quang Hoa, phó trưởng ban vận động thành lập Hội VSV chia sẻ : '' Giống chó Bec giê Đức có số lượng hàng chục ngàn con ở Việt Nam, là giống chó đa năng đa dụng được ưa chuộng nhất. Hội VSV mong muốn có hệ thống quản lý cấp quốc gia nhằm phát triển chăn nuôi, cung ứng gien giống thuần chủng tốt phục vụ thiết thực nhu cầu nghiệp vụ trong lĩnh vực an ninh, bảo vệ, giải trí đem lại sự thoả mãn tinh thần cho người nuôi và hiệu quả kinh tế chăn nuôi cá thể, gia đình... ''

Được biết, Ban vận động thành lập Hội VSV có rất nhiều doanh nhân cùng sở thích đam mê nuôi và huấn luyện giống chó đặc biệt này, trong đó phải kể đến: Giám đốc Công ty May mặc xuất khẩu AT Quang Minh, Hà Nội, Giám đốc nhân sự công ty CP Đầu tư Rico, Hà Nội, Phó Giám đốc Công ty Vật liệu xây dựng Bưu Điện – VNPT…

Ông Trần Tuấn Tú, Giám đốc TTHL&PTCG Sơn Tùng,Hà Nội, một trong những người giàu kinh nghiệm về huấn luyện và nhân giống chó becgie; Người được mệnh danh là "vua chó mèo", ông Nguyễn Bảo sinh - Giám đốc Trung tâm chăm sóc thú cưng Bảo Sinh, Hà Nội...đều có tên trong ban vận động thành lập hội VSV.
Ảnh minh họa
Những chú chó chăn cừu của Đức được huấn luyện khá bài bản và là một trong những giống chó nghiệp vụ phục vụ an ninh, quốc phòng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Ông Trung trao đổi nghiệp vụ với các hội viên

Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Bảo Sinh, một nhà thơ, ông chủ "khách sạn" và nghĩa trang dành cho chó mèo cũng tham dự và trao đổi kinh nghiệm nuôi chó với các hội viên (người ngồi giữa)

Tiến Vinh - (ảnh: Lê Lợi
CLIP HAY VỀ CHÓ BECGIE ĂN BẰNG THÌA

0 comments :

Post a Comment